UEL và Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 10/4/2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) và Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung (RLS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục triển khai dự án “Lý thuyết pháp lý nữ quyền” ở Việt Nam. 


Tham dự Lễ ký kết. về phía UEL có PGS.TS Lê Tuấn Lộc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Lê Vũ Nam – Phó hiệu trưởng, cùng lãnh đạo và chuyên viên phòng Hợp tác phát triển, Khoa Luật Kinh tế. Về phía Quỹ RLS có Bà Katja Kipping - Cựu Chủ tịch Đảng Cánh tả, Thượng nghị sĩ, Ban Hội nhập, Lao động và Các vấn đề Xã hội của Chính quyền bang Berlin (Đức); Ông Stefan Mentschel - Giám đốc khu vực Đông Nam Á Quỹ RLS, văn phòng Hà Nội


Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Lê Tuấn Lộc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết sự hợp tác giữa UEL và Quỹ RLS đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Trường. Trong thời gian tới, việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mở ra nhiều cơ hội cho giảng viên, sinh viên nhà trường nói riêng và cộng đồng học thuật lĩnh vực luật nói chung.

 


PGS.TS Lê Tuấn Lộc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Lễ ký kết

 

Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn 2024 – 2026, Quỹ RLS sẽ tài trợ hơn 1,5 tỷ đồng cho UEL thực hiện dự án “Lý thuyết pháp lý nữ quyền” với các hoạt động như: Tuần lễ Nữ quyền, cuộc thi viết “Giới và Luật”, Hội nghị quốc tế về Nữ quyền, Giới và Luật; Hội thảo Feminism Judgement, Xuất bản các bài viết của Hội thảo Feminism Judgement,…


Mục tiêu của dự án hợp tác nhằm nâng cao hiểu biết và ứng dụng lý thuyết pháp luật nữ quyền ở Việt Nam bằng cách bồi dưỡng một cộng đồng trí thức, nâng cao nhận thức của sinh viên và giảng viên UEL cũng như cộng đồng pháp lý, thúc đẩy các phương pháp đổi mới và phổ biến kết quả nghiên cứu tới những ai quan tâm đến pháp luật nữ quyền trên toàn cầu.



PGS.TS Lê Vũ Nam và ông Stefan Mentschel thực hiện nghi thức ký kết hợp tác



PGS.TS Lê Tuấn Lộc trao quà lưu niệm của UEL cho đại diện Quỹ RLS



Quỹ RLS trao quà lưu niệm cho UEL

 

Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung (RLS) ra đời năm 1992, mang tên người nữ chiến sĩ cách mạng với cam kết duy trì và phát triển những di sản của Rosa. Đây là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động quốc tế, cung cấp giáo dục chính trị và là trung tâm nghiên cứu xã hội tiến bộ ở cả Đức và trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ RLS đã hỗ trợ nhiều dự án nghiên cứu và những hoạt động thực tiễn ở các địa phương nhằm tạo những chuyển đổi về kinh tế, phát triển sinh kế, kiến tạo môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Điển hình là những dự án theo hướng: Tìm nguồn năng lượng sạch thay thế; Thay đổi nhận thức về phụ nữ, trẻ em; Thay đổi vai trò của thanh thiếu niên; Thúc đẩy nghiên cứu công bằng xã hội… Trong giai đoạn 2021 – 2023, Quỹ RLS đã tài trợ cho UEL hơn 2 tỷ đồng để triển khai dự án “Lý thuyết pháp lý nữ quyền” .


Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông