Ngày 21/04/2016, tại Khu tự học trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM) ngày hội cà phê “ĐẮNG ĐÚNG CHẤT” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 1.000 lượt sinh viên đến tham dự.
Ngày hội “ĐẮNG ĐÚNG CHẤT” là một hoạt động trong dự án cộng đồng phi lợi nhuận cùng tên với thông điệp “Vì một Việt Nam không sử dụng cà phê giả”, hưởng ứng Chương trình Quốc gia “Nói không với thực phẩm bẩn” của VTV. Đây cũng là hoạt động thiết thực gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt.
Sự kiện do T.O.R.C.H (Time Of Real Coffee for Human) – sinh viên chi đoàn Kinh doanh quốc tế khóa 13 - Đoàn khoa Kinh tế Đối ngoại tổ chức với mục đích: giúp cộng đồng có một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề cà phê giả hiện nay; cung cấp kiến thức bổ ích, thiết thực về cà phê và cách phân biệt cà phê thật – giả; đồng thời, hướng cộng đồng sử dụng sản phẩm cà phê thật.
Đến với chương trình, các bạn sinh viên có dịp trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, không kém phần sôi động. Thông qua các gian hàng trò chơi “THEO DẤU CÀ PHÊ”, “TRUY TÌM CHẤT ĐẮNG”, “ƠN GIỜI, CÀ PHÊ ĐÂY RỒI”, “NÀO MÌNH CÙNG XAY”, người tham dự có thêm nhiều kiến thức hơn về nạn cà phê giả, cách phân biệt, cũng như hiểu biết thêm về các loại cà phê, văn hóa cà phê của các quốc gia trên thế giới.
Tại gian hàng “NGƯỜI GIẢI MÃ CÀ PHÊ”, các bạn sinh viên đã được tận mắt xem quy trình xay, pha chế cà phê của các Barista nhà nghề và được thưởng thức miễn phí các loại cà phê nổi tiếng thế giới như Capuchino, Latte, Espresso,…
Vượt qua các trạm trò chơi, người tham dự có cơ hội bốc thăm nhận được nhiều phần quà như: bánh cupcake, móc khóa, phiếu vẽ Henna, vé xem phim,…
Không gian sôi động hơn nữa khi có sự xuất hiện của các tiết mục văn nghệ, Acoustic đến từ các thành viên Đội văn nghệ (VNB) trường ĐH Kinh tế - Luật.
Chương trình đã tạo một dấu ấn sâu đậm trong lòng các bạn sinh viên nói chung và người trẻ Việt Nam nói riêng. Giới trẻ - từ nhận thức đến hành đông - hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi “Nạn cà phê giả”!
Vì một Việt Nam không sử dụng cà phê giả!
Ban truyền thông Dự án “ĐẮNG ĐÚNG CHẤT” /
Đoàn Khoa Kinh tế Đối ngoại