I/ TẦM NHÌN – MỤC TIÊU (Vision – Mission)
• Tầm nhìn:
Với sự phát triển của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, việc sử dụng và áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh, quản lý của mọi doanh nghiệp là điều tất yếu, liên quan mật thiết đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của quốc gia và cuộc sống của mỗi người lao động trong xã hội.
• Mục đích:
“ROOKIE – Marketing of the Year” là một cuộc thi, một sân chơi thực tế và chuyên nghiệp dành cho sinh viên, những “chủ doanh nghiệp” tương lai, giúp sinh viên đang còn học trên ghế nhà trường tiếp cận sớm với môi trường kinh doanh thực tế, kết nối với các doanh nghiệp, trường đại học lớn trên thế giới để xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho xã hội.
Tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có cơ hội thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan bằng việc trải nghiệm khóa du khảo ngắn hạn tại trường Đại học Ajou – một trong mười trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc thông qua việc học tập, giao lưu văn hóa để trau dồi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của mình.
• Chìa khóa thành công:
Sự phối hợp chặt chẽ giữa trường Đại học Ajou (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần Việt Nam Ca Cao, Hội Chất Lượng Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh & các tỉnh lân cận.
Từ sự thành công của chương trình Rookie mùa hè và trong bối cảnh nền kinh tế tự động hóa và cách mạng kỹ thuật số, “Rookie – Marketing of the Year 2018” với chủ đề “START-UP INCUBATION 4.0” / “VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP 4.0” sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội thực hành thương mại điện tử một cách hiệu quả nhất. Từ đó tạo ra một đội ngũ nhân sự thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu và xu hướng thời đại.
II/ NỘI DUNG CUỘC THI
Kiến thức cơ bản sinh viên cần nắm về Marketing Mix (4Ps) gồm 04 yếu tố: Sản phẩm (Product), Giá (Price), Kênh phân phối (Place) và Các hoạt động xúc tiến (Promotions).
Trong đó:
+ Sản phẩm (Product): Sẽ do nhà tài trợ cung cấp, gồm các sản phẩm Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, đúng quy định, quy cách của Hội Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh và đạt chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y Tế.
+ Giá (Price): Giá bán các sản phẩm trong cuộc thi căn cứ theo giá “Bình ổn thị trường” đã được Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt.
+ Kênh Phân Phối (Place): Mỗi đội thi tự tạo một thương hiệu và sử dụng thương hiệu này để đăng kí tài khoản trên trang website được cung cấp bởi ban tổ chức để thực hiện các hoạt động Thương mại điện tử.
Hoạt động hậu cần, giao nhận hàng hóa sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ vận chuyển thông qua một đối tác vận chuyển riêng của cuộc thi.
+ Các hoạt động tiếp thị (Promotions): Mỗi nhóm sẽ được sử dụng một khoản ngân sách bằng 15% doanh thu bán hàng để thực hiện các hoạt động tiếp thị do nhóm triển khai. (Nếu nhóm không sử dụng thì có thể tính thành tiền thưởng cho nhóm).
Ngân sách được tính từ doanh số thực đạt của mỗi nhóm (nhận lại sau khi kết thúc vòng 2).
III/ THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC
Thời gian: Từ tháng 7/2018 đến tháng 11/2018.
Đối tượng: Sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ.
Hình thức đăng ký: Online: thí sinh ghi danh qua link đăng ký online và fanpage cuộc thi.
Số lượng dự kiến: 900 sinh viên (300 đội thi).
IV/ THỂ LỆ CUỘC THI
Cuộc thi Rookie Marketing 2018 “START-UP INCUBATION 4.0” được chia làm 03 vòng.
Vòng 1: Tiếp Nhận Đăng Ký (Từ 01/07/2018 đến 15/09/2018)
Tiếp nhận đăng ký Online qua link: http://gg.gg/atagd.
Nội dung: Brand Name khởi nghiệp (dùng trong cuộc thi và dùng để khởi nghiệp sau cuộc thi), tên trường đang theo học, họ tên thành viên nhóm (03 người); ngày tháng năm sinh, trường đang học.
Truyền thông đăng ký online tại các trường trọng điểm.
Truyền thông offline qua các Diễn đàn, Câu lạc bộ khởi nghiệp.
Đội truyền thông Rookie offline sẽ xuất hiện tại các lớp học Quản trị, Marketing để truyền thông cho cuộc thi (từ 15/08/2018 đến 15/09/2018).
Ngày 15/09/2018 Tổ chức buổi Kick-start khởi động vòng 2 của cuộc thi tại Trường Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (sẽ livestream trên Fanpage Facebook của cuộc thi cho các bạn thí sinh ở xa).
Trong buổi Kick-start, sẽ có chuyên đề Couching To Win do các chuyên gia chia sẻ cho tất cả thí sinh tham gia cuộc thi: mentoring, training, couching nhằm giúp đỡ các thí sinh bước gần hơn đến chiến thắng.
Vòng 2: Online Marketing & Sale (Từ 15/09/2018 đến 15/10/2018)
Mở hệ thống tiếp nhận đơn hàng tính điểm trên Website: www.Rookiemarketing.com.vn để tiếp nhận đơn hàng từ thí sinh.
Đánh giá định lượng bằng thành tích kinh doanh thực tế.
Tiêu chuẩn: 50 đội có điểm số cao nhất (tối thiểu 20.000 điểm) sẽ được vào chung kết.
1 điểm = 1,000 vnd (doanh thu thực tế – trước VAT).
Mỗi nhóm có 30 ngày để triển khai quảng cáo và bán hàng online. Tận dụng tất cả các công cụ marketing online mà mình biết để đạt điểm tối thiểu vào chung kết.
Khi có đơn hàng online, thí sinh gửi về Vinacacao xử lý đơn hàng và giao hàng. Điểm số sẽ được tính trên doanh số thực tế.
Bảng giá sẽ được Vinacacao niêm yết và cung cấp cho thí sinh. Giá bán phải là giá Vinacacao niêm yết, thí sinh không được tự ý điều chỉnh giá bán.
Lưu ý: Tổng giải thưởng đi Hàn quốc không vượt quá 30 suất, tương đương 10 đội (các giải thưởng khác vẫn giữ nguyên).
Vòng 3: Chung Kết (Ngày 15/11/2018)
Địa điểm dự kiến:Trường Đại Học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) đăng cai tổ chức vòng chung kết.
Số lượng đội thi vòng chung kết: 50 đội đạt trên 20,000 điểm (lấy từ cao xuống thấp, trong trường hợp các đội đồng điểm thì căn cứ chỉ số phụ là số lượng đơn hàng thực đạt).
Phần 1: Loại trực tiếp:
Hai đội bốc thăm chọn chủ đề và tranh luận trực tiếp (mỗi cặp 5 phút).
Hình thức chấm điểm:
Ban Giám Khảo gồm 7 chuyên gia chấm theo hình thức: Yes/No.
Đội nhận nhiều Yes hơn sẽ đi tiếp vào phần 2.
Phần 2: Thể hiện bản thân
25 đội bốc thăm chủ đề và trình bày trong 3 phút.
Hình thức chấm điểm: Thang điểm A,B,C; đội có điểm A nhiều hơn giành chiến thắng.
Ban Giám Khảo gồm 7 Chuyên gia (điểm nhân hệ số 2), khách mời (điểm nhân hệ số 1).
Lưu ý: đồng điểm A, thì hệ số phụ là điểm B, đồng điểm B thì tính điểm số của chuyên gia.
V/ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
Giải
Số đội
Giải Thưởng
1st Top Rookie
3
Certificate + 5,000,000 vnd + 1 chuyến du khảo 5 ngày tại Hàn Quốc
2nd Top Rookie
3
Certificate + 3,000,000 vnd + 1 chuyến du khảo 5 ngày tại Hàn Quốc
3rd Top Rookie
3
Certificate + 1,000,000 vnd + 1 chuyến du khảo 5 ngày tại Hàn Quốc
Giải đặc cách*
Tương đương 1st Top Rookie, số lượng ưu tiên trước Top Rookie
Runners-up
15
Certificate + 3,000,000 vnd bằng hiện vật (hàng hóa)
Hopefuls
25
Certificate + 1,000,000 vnđ bằng hiện vật (hàng hóa)
Lưu ý:
Cơ cấu giải thưởng trên chỉ áp dụng trong trường hợp số lượng đội vào chung kết là 50 đội. Trong trường hợp không đạt số lượng trên, cơ cấu giải thưởng sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ số lượng đội vào chung kết nhưng không ít hơn 3 đội đi Hàn quốc.
Chỉ áp dụng cho những đội đạt giải cuộc thi.
Giải thưởng trao tặng theo nhóm.
Giải thưởng không quy ra tiền mặt.
VI/ CÁC ĐƠN VỊ CÙNG PHỐI HỢP TỔ CHỨC
1.
Đơn vị tài trợ: Công ty Cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao).
2.
Đơn vị tổ chức: Ajou University (Hàn Quốc); Công ty Cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao); Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Hutech), Hội chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (VQAH).
3.
Đơn vị hỗ trợ: Hội doanh nhân Ngôi sao Việt; FBNC Việt Nam; Trường đại học Kinh tế – Luật Thành phố Hồ Chí Minh (UEL); Trường đại học Công nghiệp thực phẩm (Hufi); Trường đại học Thủ Dầu Một; Trường đại học Cần Thơ và các trường Đại học, Cao đẳng khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
Đầu mối liên hệ:
Mr. Duy Liên / 0907763632 / liennguyen@vinacacao.com.vn
Ms. Ngọc Tuyết / 0984580548 / tuyet.ntnt.678@gmail.com
Ms. Mai Thanh / 0904747529 / thanhpham@vinacacao.com.vn